Vừa ăn vừa uống nước có tốt cho sức khỏe | Hoàng Có

Vừa ăn vừa uống nước có tốt cho sức khỏe

Việc vừa ăn vừa uống nước là một thói quen không tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Khi bạn nạp thức ăn vào kèm theo vào đó là một lượng nước sẽ làm cho kích thước dạ dày của bạn sẽ tăng lên việc tiêu hóa thức ăn mà bạn nạp vào cơ thể sẽ bị gián đoạn, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng bị giảm bên cạnh đó việc uống nước trong khi ăn sẽ làm hàm lượng insulin bị dao động mạnh tạo điều kiện cho mỡ trong cơ thể tích tụ nhiều hơn.

Thức ăn chưa được nhai kĩ nếu gặp nước sẽ trôi xuống dạ dày điều này khiến cho việc tiêu hóa những loại thức ăn chưa được nhai kĩ sẽ khó khăn hơn, việc tiêu hóa thức ăn lâu và tình trạng này kéo dài dẫn đến việc mắc các bệnh liên quan đến dạ dày.

Nếu trong khi ăn bạn cảm thấy khó khăn có thể uống một ngụm nước nhỏ tốt nhất là nên uống nước trước khi ăn hoặc sau khi ăn một giờ.

>>>Nước uống Vĩnh Hảo thương hiệu hàng đầu về nước uống đóng chai tại Việt Nam.

vua-an-vua-uong-co-tot

Một số loại nước không nên sử dụng sau khi ăn

Nước ngọt, các loại đồ uống có ga: uống những loại đồ uống này ngay sau khi ăn cơm ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa của bạn, uống nước ngọt ngay sau khi ăn sản sinh ra khí CO2 dẫn đến hiện tượng bị trướng bụng, đầy hơi. Uống nước ngọt cũng là một trong những nguyên nhân gây ra béo phì.

Nước lọc: uống quá nhiều nước lọc sau khi ăn sẽ dẫn đến tình trạng quá tải cho dạ dạy ảnh làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn.

vua-an-vua-uong-co-tot-1

Uống nước như thế nào tốt cho sức khỏe

Mỗi ngày nên cung cấp cho cơ thể 1.5-2 lít nước mỗi ngày bao gồm cả nước lọc, nước trái cây, các món canh… Mỗi buổi sáng khi thức dậy nên uống một cốc nước để bổ sung lượng nước đã mất sau một giấc ngủ dài. Uống một ly nước trước khi ăn, trong khi làm việc nên có bên cạnh một chai nước để cung cấp nước cho cơ thể bất kì lúc nào, không nên chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Uống một cốc nước trước khi đi ngủ 30 phút giúp tái tạo tế bào trong khi ngủ.

Khi tập thể dục hoặc vận động mạnh, cơ thể cần vận chuyển chất dinh dưỡng nhiều hơn cho cơ bắp. Để bổ giúp cho hoạt động cơ bắp hiệu quả, bạn cần uống nước trước và sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh. Ngoài ra khi vận động, cơ thể người bị mất nước nhanh hơn, từ đó làm cơ thể mệt mỏi, lúc này cần bổ sung nước.

Khi đang bị sốt, uống thêm nước sẽ giúp khi bạn bù nước, tránh mất nước và từ đó giúp hạ sốt. Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai và cho con bú cần uống nhiều nước hơn bình thường – khoảng 10 ly mỗi ngày.

Bạn muốn đặt nước uống đóng chai, đừng quên liên hệ Hoàng Có để được hổ trợ đặt hàng nhanh và giao tận nơi bạn nhé.!

Icon