Uống nước nhiều có tốt không? Uống bao nhiêu nước là đủ một ngày | Hoàng Có

Uống nước nhiều có tốt không? Uống bao nhiêu nước là đủ một ngày

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự sống của cơ thể, bạn có thể nhịn ăn nhưng nếu nhịn uống bạn sẽ không thể sống được. Vậy uống nước nhiều có tốt không? Và cách uống như thế nào, uống bao nhiêu là đủ trong ngày? Hãy cùng Hoàng Có tìm hiểu ngay sau đây nhé.!

uong-nhieu-nuoc-co-tot-không

Vai trò của nước đối với cơ thể như thế nào?

Như bạn đã biết, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, 65-75% trọng lượng cơ, 50% trọng lượng mỡ, 50% trọng lượng xương.

Nước trong cơ thể tồn tại ở hai dạng cơ bản là trong tế bào và ngoài tế bào. Nước ngoài tế bào có trong huyết tương máu, dịch limpho, nước bọt…

Ngoài ra, nước còn là môi trường là dung môi để giúp các quá trình trao đổi chất dinh dương trong cơ thể diễn ra liên tục không ngừng nghĩ.

Vì vậy, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể của chúng ta. Uống không đủ lượng nước sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng lọc chất độc hại trong cơ thể của thận. Ngoài ra, còn xuất hiện một số bệnh như: da thường khô, tóc dễ gãy, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, đau đầu, có thể xuất hiện táo bón, hình thành sỏi ở thận và túi mật.

Thế nhưng, một số người lại lầm tưởng về điều này nên thường uống rất nhiều nước cứ nghĩ sẽ tốt hơn cho cơ thể. Nhưng đó là một sai lầm, vì khi bạn uống quá nhiều nước sẽ làm thận bị quá tải gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Uống bao nhiêu nước là đủ?

Với cơ thể một người bình thường trong điều kiện khỏe mạnh có thể uống từ 2-2,5 lít nước/ngày. Bạn lưu ý, nước không chỉ là nước lọc, nước tinh khiết mà có nhiều dạng khác nhau như chè, cà phê, nước sinh tố nước canh súp và nước trong rau xanh, trái cây…

Bên cạnh đó, nhu cầu nước của mỗi người, trong điều kiện thời tiết khác nhau cũng sẽ thay đổi khác nhau. Những ngày nóng bức, những ngày mùa đông mà có độ ẩm thấp, khi lao động thể lực hay tập luyện thể dục thể thao, trong tình trạng bị sốt, phụ nữ đang cho con bú tăng hơn so với bình thường.

Bên cạnh đó, vào những ngày nắng nóng bạn nên uống nước mát, vào mùa lạnh thì nước ấm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn không nên uống nước quá lạnh hay nước đá hoặc nước nóng sẽ gây ảnh hưởng đến men răng và lớp niêm mạc vòm miệng, thực quản, dạ dày.

Khi uống nước bạn nên uống từ từ từng ngụm nhỏ. Uống trước bữa ăn từ 15 – 20 phút và sau bữa ăn từ 30 – 40  phút.

Tóm lại, nước vô cùng quan trọng với cơ thể, vì vậy bạn không nên để cơ thể quá khát nước hay thừa nước. Khát là uống luôn duy trì mức nước trong cơ thể ở mức phù hợp sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Icon