Sự lựa chọn Cốc nước đầu tiên trong ngày? | Hoàng Có

Sự lựa chọn Cốc nước đầu tiên trong ngày?

Một ly nước tinh khiết là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi buổi sáng thức dậy. Vậy nên uống một ly nước như thế nào mới là đúng khoa học và đảm bảo cho sức khỏe của bạn:

– Nước sau khi đã đun sôi, mọi vi khuẩn đều được tiêu diệt trong nhiệt độ cao. Riêng các nguyên tố magie và canxi trong nước sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, và đặc biệt phòng chống bệnh tim mạch. Do vậy không nên lựa chọn nước trái cây, các loại nước có đường, nước có gas, cà phê hoặc sữa bò vào buổi sáng.

– Các loại nước có đường khi vào cơ thể lại cần thời gian để chuyển hóa nên không thể kịp thời gian thanh lọc cơ thể. Coca, Pepsi hoặc các đồ uống có gas phần lớn đều có axit citric làm gia tăng tốc độ bài tiết canxi trong quá trình chuyển hóa thức ăn và làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Nếu thường xuyên sử dụng các đồ uống này dễ dẫn tới thiếu canxi trầm trọng.

– Không nên  uống nước muối nhạt hoặc nước hoa quả vào buổi sáng vì cho rằng nó tốt cho sức khỏe. Những đồ uống còn lại tuy lợi tiểu, nhưng nếu sử dụng vào sáng sớm lại phản tác dụng bởi vừa không thể bổ sung hiệu quả lượng nước thiếu hụt sau một đêm dài vừa khiến cơ thể thêm háo nước. Nước muối loãng càng khiến cơ thể bài trừ nước, gây cảm giác khát khô. Sáng sớm là thời điểm huyết áp tăng cao nhất trong ngày, do vậy, nước muối sẽ càng khiến huyết áp của bạn tăng thêm và dễ dẫn tới những biến cố khó lường.

– Trong khi đó, nước tinh khiết sẽ giúp máu dễ dàng lưu thông, bổ sung lượng nước đang thiếu hụt. Hãy uống nước khi bụng còn rỗng, nghĩa là trước bữa điểm tâm sáng của bạn để thúc đẩy tiến trình tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể, làm sạch đường tiêu hóa.

– Nên uống từng ngụm nhỏ bởi uống quá nhanh và quá nhiều sẽ rất dễ bị tụt huyết áp, phù nề não, dẫn tới đau đầu, buồn nôn.

– Nhiều người thường thích sử dụng nước trong tủ lạnh mỗi sáng thức dậy và coi đó là phương pháp hữu hiệu để giúp tinh thần sảng khoái. Thực tế, nhiệt độ nước quá thấp không hề có lợi cho sức khỏe. Bởi lúc này dạ dày đang rỗng, nước quá lạnh hoặc quá nóng đều kích thích và gây khó chịu cho dạ dày.

Do vậy, tốt nhất là hãy lựa chọn nước có nhiệt độ tương ứng với nhiệt độ phòng. Tuy nhiên vào mùa đông, bạn nên uống nước ấm để đảm bảo sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ 20 – 25 độ C là lý tưởng nhất bởi vẫn giữ được các nguyên tố có lợi cho sức khỏe, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào và thúc đẩy quá trình chuyển hóa mới, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. 

Nước mật o­ng

Buổi sáng sớm sau khi tỉnh dậy bạn uống một cốc nước pha mật o­ng càng tốt. Bởi con người, sau một đêm dài ngủ thiếp đi thì phần lớn nước trong cơ thể đã bị bài tiết hoặc bị hấp thụ. Trong lúc bụng rỗng , uống một cốc nước mật o­ng, vừa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể vừa tăng thêm dinh dưỡng. 

Nước chanh

 Hằng ngày, khi tỉnh dậy vào buổi sớm, tốt nhất vào trước bữa ăn sáng,  hãy uống một cốc nước ấm mà trong đó có  lát chanh tươi. .Bởi nó không chỉ là chất tốt nhất làm trung hòa được a-xít trong cơ thể mà còn có tác dụng loại trừ độc ra khỏi cơ thể bạn. Ngoài đó ra, nếu như bị hôi miệng  không tốt thì nước chanh sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đó một cách tuyệt vời. 

Những điều cần lưu ý khi uống cốc nước đầu tiên trong một ngày mới: Uống vào lúc bụng rỗng, trước bữa ăn sáng. Uống từ từ, từng ngụm một với tốc độ  vừa phải.  Cốc nước lọc đầu tiên mà bạn sẽ uống tốt nhất là vào khoảng 300 ml

Icon