Những thời điểm bổ sung nước tốt nhất trong ngày. | Hoàng Có

Những thời điểm bổ sung nước tốt nhất trong ngày.

Nước là một nguồn năng lượng không thể thiếu cho cơ thể của bạn, nhất là vào mùa đông. Hãy cố gắng uống nước tinh khiết trong 6 khung giờ dưới đây để giữ cho cơ thể khỏe mạnh nào:

Nước uống tinh khiết có khả năng thanh lọc, làm sạch ruột và là trợ thủ đắc lực giúp ruột non tiêu hóa thức ăn, góp phần bài tiết ở đại tràng.

Để có thể giải quyết tình trạng khó chịu do táo bón gây ra và không bị lại, hãy uống thật nhiều nước. Nước có khả năng thanh lọc, làm sạch ruột và là trợ thủ đắc lực giúp ruột non tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, nước góp đến 80% vào việc bài tiết ở đại tràng.

 Trung bình, một người cần uống từ 6 – 8 cốc nước mỗi ngày (tuy nhiên, số lượng nước uống vào cụ thể còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, thời tiết nóng hay lạnh…). Uống nước lọc là tốt nhất.

Các khung giờ cần uống nước trong ngày:

6h30 – 7h: Uống một cốc 250ml ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Uống nước buổi sáng cũng tốt cho quá trình điện giải của cơ thể.

Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước.

nuoc uong tinh khiet

8 – 9h: Uống một cốc nước khi vừa đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.

11h: Hãy uống nước để không làm khô da bạn, giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc. Đây là thời điểm chuẩn bị ăn trưa, uống nước trước khi ăn giúp bạn kiểm soát cân nặng rất tốt.

13h: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp giữ được vóc dáng cân đối.

15 – 16h: Giờ làm việc buổi chiều, uống nước sẽ giúp bạn bớt buồn ngủ và tập trung vào công việc.

17h: Một cốc nước trước khi rời văn phòng có thể sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt.

22h: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

.

 Mẹo nhỏ để uống đủ nước trong ngày: nếu bạn không hay quên uống nước, hãy luôn để một chai nước ở gần mình: trên bàn làm việc tại văn phòng, trong bếp, gần giường ngủ… Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước khoáng thay thế cho nước lọc, trong nước khoáng có chứa hàm lượng magne giúp nhuận tràng rất tốt.

 Bên cạnh việc uống nhiều nước, những thói quen sau cũng giúp bạn tránh được chứng táo bón: 

 – Ăn nhiều rau tươi, các món salad, hoa quả tươi, hoa quả khô có chứa dầu. 

– Tập thể dục thường xuyên: Đi bộ, bơi, thực hiện các bài tập, động tác thể dục để tăng cường khả năng làm việc của các cơ quan tiêu hóa.

– Lưu ý chăm sóc cho hệ tiêu hóa bằng cách hạn chế điều trị thuốc kháng sinh ở mức tối thiểu.

Icon