Cách uống nước tốt cho sức khỏe | Hoàng Có

Cách uống nước tốt cho sức khỏe

Nước là một nhu cầu tất yếu mà cơ thể luôn cần để đảm bảo hoạt động sống cũng như các sinh hoạt hàng ngày luôn đạt hiệu quả. Tuy nhiên, không phải uống nước như thế nào cũng đúng cũng đảm bảo sức khỏe, chính vì vậy việc hiểu và biết cách uống nước sẽ giúp bạn không những làm đỡ khát mà còn tốt cho sức khỏe.

Vậy uống nước như thế nào là đúng cách? Hãy làm theo những lời khuyên sau để cơ thể bạn luôn đủ nước bạn nhé.

uong-nuoc-nhu-the-nao

Uống nước bao nhiêu là đủ?

Đây là một trong các câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm, bởi thực sự không ai có thể biết được chính xác cở thể cần bao nhiêu nước là đủ.

Tuy nhiên, theo như các chuyên gia khuyên mỗi ngày bạn cần cung cấp 40ml nước cho mỗi kg cơ thể, trung bình là từ 1,5 -2 l nước uống mỗi ngày.

Bạn không nên uống quá nhiều khi đó bạn phải đi vệ sinh nhiều gây áp lực cho thận. Bên cạnh đó lượng nước dư thùa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. 

Bạn cũng không thể uống quá ít nước, vì cơ thể con người có đến 70% nước bởi vậy khi cơ thể thiếu nước, bạn sẽ thấy đau đầu, mệt mỏi, phản ứng chậm. Nếu cơ thể mất tới 20% lượng nước, sẽ dẫn tới tử vong.

>>>Tham khảo thêm: 7 điều không nên khi sử dụng nước tinh khiết bạn cần tránh.

uong-nuoc-tot-cho-suc-khoe

Uống nước khi nào để đạt hiệu quả sức khỏe

1. Uống trước khi đi ngủ

Uống 1-2 cốc nước lọc hoặc nước tinh khiết trước khi đi ngủ sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu cơn đau tim và đột quỵ đấy.

Nguyên nhân là sau một đêm dài cơ thể không được cung cấp nước, máu trở nên đặc hơn. Đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến tai biến mạch máu não đối với người lớn tuổi và có khả năng gây ra các bệnh về tim mạch cho những người trẻ.

2. Uống vào buổi sáng khi mới thức dậy

Hãy uống nước khi vừa thức dậy vào sáng sớm, khi bạn còn chưa kịp ăn gì ý nhé. Bạn sẽ hỏi tại sao nên uống nước lúc này phải không? Vì đây là thời điểm cơ thể bạn sẽ hấp thu nước một cách dễ dàng và sảng khoái sau giấc ngủ, góp phần thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

3. Uống trước và sau khi tập thể thao

Trong khi tập thể dục, cơ thể sẽ mất đi một lượng nước lớn qua đường mồ hôi. Do đó nên uống nước trước khi tập để cơ thể có một lượng nước dự trữ, tránh tình trạng bị mệt mỏi do thiếu nước.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống với liều lượng vừa phải tránh uống nhiều gây tức bụng, khó chịu ảnh hưởng đến bài tập.

>>>Tham khảo thêm: Nước tinh khiết Vĩnh Hảo thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

uong-nuoc-khi-tap-the-duc

4. Uống khi cảm thấy mệt mỏi

Đột nhiên bạn cảm thấy mệt mỏi, lo âu, cáu kỉnh hoặc não không thể tập trung, thì khi ấy tức là bạn cần đến sự trợ giúp của nước đấy.

Một cốc nước ấm sẽ khiến bạn tỉnh táo ,bình tĩnh, xua tan cảm giác khó chiu, bực bội và giả tỏa tâm lí một cách hữu hiệu hơn nhiều.

5. Chưa khát cũng uống

Theo các nhà khoa học thì việc uống nước đầy đủ, thường xuyên ngay cả khi không khát sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn, làm việc tốt hơn và lâu mệt mỏi hơn. Trong khi đó, chỉ uống nước khi khát hoặc để khát lâu mới uống sẽ khiến người ta nhanh mệt mỏi hơn.

6. Không nên uống quá nhiều trong một lúc

Ngoài ra, uống quá nhiều sẽ tăng tốc độ đi tiểu và uống quá nhanh dễ gây đầy hơi .Do đó chỉ nên uống từ từ từng ngụm, mỗi ngụm tầm 100ml và cách nhau 10 – 15 phút thôi.

7. Không uống nước để qua đêm

Người dân thường có thói quen uống nước đun sôi để nguội, đó là thói quen tốt. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm nếu để lưu trữ qua đêm. Theo nghiên cứu, nước để qua đêm thường xuất hiện rất nhiều tạp chất gây nguy hại tới bệnh đường ruột.

Tóm lại, uống nước đúng cách không những giúp cơ thể bổ sung đủ nước mà còn bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng nước tinh khiết tại HCM, hãy liên hệ ngay Hoàng Có để được tư vấn và hổ trợ tốt nhất bạn nhé.!

Icon